3 Cách giảm đau nhức xương khớp tức thì mà không cần dùng thuốc

Đau nhức xương khớp gây nên những biến chứng nghiêm trọng đến sức khỏe và giảm khả năng vận động của người bệnh. Dưới đây là 3 cách giảm đau nhức xương khớp tức thì mà không cần dùng thuốc.

Massage đúng cách – Cách giảm đau nhức xương khớp hiệu quả

Massage (hay xoa bóp) là một trong các phương pháp giảm đau xương khớp theo y học cổ truyền, có tác dụng lưu thông khí huyết đến vị trí bị tổn thương, từ đó giảm căng cứng cơ, cải thiện việc chuyển động và giảm nhẹ cảm giác đau nhức.

Điều quan trọng là bạn nên thực hiện massage đúng chỗ và đúng cách. Dưới đây là một số cách massage giúp giảm đau nhức xương khớp nhanh, hiệu quả:

  • Xoa bóp vai gáy

Bước 1: Chà lòng bàn tay lên vùng sau cổ để tạo cảm giác ấm nóng.

Bước 2: Dùng tay bóp nắn các cơ quanh cột sống cổ, vai.

Bước 3: Ngón cái một bên, các ngón còn lại một bên bóp nắn nhẹ nhàng đến khi vùng cổ – vai hơi ửng đỏ thì ngưng.

  • Xoa bóp lưng

Bước 1: Dùng vân ngón tay, gốc bàn tay xoa tròn trên vị đau. Rồi dùng cả hai bàn tay xát mạnh vùng lưng, xát cả hai tay ngược chiều nhau, xát ngang, xát dọc. Mỗi động tác xoa xát thực hiện khoảng 2 phút để làm ấm da.

Bước 2: Day rồi đấm hai bên thắt lưng 3 lần. Thao tác day như sau: Dùng gốc bàn tay, mô ngón tay út và ngón tay cái ấn xuống da và di động theo hình tròn.

Bước 3: Dùng tay lăn dọc theo hai khối cơ cạnh cột sống xuống hông trong 2 – 3 phút, sau đó lăn tiếp từ hông xuống chân.

Bước 4: Lấy cả hai bàn tay, ngón cái và các ngón khác bóp vào cơ lưng.

Bước 5: Ấn ngón tay lên vùng lưng để tìm điểm đau, rồi day từ nhẹ đến mạnh. Thời gian một lần xoa bóp khoảng 20 phút.

  • Xoa bàn chân

Bước 1: Xoa mạnh hai lòng bàn chân với nhau khoảng 10 – 20 lần.

Bước 2: Đặt phía trong bàn chân này để lên phía trong của bàn chân kia, rồi tiến hành chà xát từ 10 – 20 lần thì đổi bên.

Bước 3: Xoa phía ngoài bàn chân bên này lên phía ngoài mu bàn chân bên kia. Chà xát tới lui 10 – 20 lần rồi đổi bên.

Massage giảm căng cứng cơ, cải thiện việc chuyển động và giảm nhẹ cảm giác đau nhức

Chườm nóng/lạnh giúp giảm cơn đau nhức xương khớp tức thì

Chườm nóng là biện pháp giảm đau xương khớp phù hợp với những trường hợp đau do bệnh lý viêm khớp, thoái hóa khớp, gout hoặc đau nhức sau 48 giờ gặp chấn thương. Hơi nóng có tác dụng làm giãn mạch máu, từ đó kích thích lưu thông máu về vùng bị đau, căng cứng. Đồng thời, hỗ trợ điều hòa thần kinh cảm giác, giúp người bệnh cảm nhận cơn đau một cách nhẹ nhàng hơn.

  • Bạn nên thực hiện như sau:

Cách 1: Dùng các sản phẩm tích nhiệt như tấm đệm sưởi, túi chườm nóng y tế, đai quấn nóng… tác động nhiệt lên vị trí xương khớp bị đau.

Cách 2: Ngâm mình trong nước nóng từ 33 – 37 độ C.

Cách 3: Đun chảy sáp parafin rồi để nguội khoảng 43 độ C. Tiếp đó, đắp lên vị trí khớp bị đau hoặc nhúng nhanh bàn chân, bàn tay trực tiếp vào trong sáp parafin.

  • Lưu ý:
  • Sử dụng nhiệt độ ấm vừa đủ (khoảng 33-38 độ C) để không làm bỏng da.
  • Không nên chườm nóng nếu khu vực đau bị bầm tím, sưng tấy, mất cảm giác, có vết thương hở hoặc người đau khớp có bệnh nền như: bệnh tiểu đường, viêm da, huyết khối tĩnh mạch sâu (DVT)…
  • Đối với chườm nóng cục bộ (chỉ tác động lên một vị trí khớp cụ thể), bạn không nên chườm quá 20 phút/lần.
  • Đối với chườm nóng toàn thân, thời gian thực hiện có thể kéo dài lên 30 phút hoặc hai giờ.

Chườm nóng là một trong những mẹo giảm đau xương khớp dân gian nhờ hơi nóng giúp kích thích lưu thông máu, thư giãn cơ co thắt và làm dịu cơn đau.

Với chườm lạnh, người bệnh nên thực hiện trong trường hợp bị viêm khớp, đau cổ – vai – gáy, lưng, đau đầu gối cấp tính và bong gân, trật khớp do chấn thương thể thao, tai nạn giao thông hoặc vận động quá mức, làm việc sai tư thế… Liệu pháp này sẽ làm co mạch máu, giảm lưu lượng máu đến vùng bị tổn thương, giúp làm chậm tốc độ viêm và nguy cơ sưng tấy. Hơi lạnh cũng có tác động gây tê cục bộ, khiến cho các tín hiệu về cơn đau dẫn truyền lên não bị bất hoạt hoặc chậm lại.

Bạn nên thực hiện như sau:

Cách 1: Dùng túi chườm lạnh y tế hoặc túi gel lạnh đặt lên vùng bị đau khoảng 15 – 20 phút, thực hiện 3 – 4 lần/ngày.

Cách 2: Bọc đá trong khăn mềm, rồi lăn theo chuyển động tròn tại khu vực sưng đau khoảng 5 phút, lặp lại 2 lần/ngày.

Cách 3: Đắp một chiếc khăn mềm đã được làm lạnh lên vị trí khớp bị đau, giữ nguyên cho đến khi khăn hết lạnh.

Chườm nóng/lạnh là biện pháp được nhiều vận động viên sử dụng khi bị bong gân, trật khớp

Sử dụng Chỉ Thống Cao – Giảm đau nhức xương khớp, dây thần kinh hiệu quả và tức thì

Cao dán giảm đau được biết đến là loại miếng dán mỏng, có chứa thành phần hoạt chất giảm đau bên trong. Khi dán trực tiếp lên vùng cơ thể bị đau nhức, các hoạt chất này sẽ thẩm thấu vào bên trong giúp làm dịu cơn đau.

Trong đó, Cao dán giảm đau Chỉ Thống Cao với các thành phần dược liệu như: Phụ tử, Cao quế chi, Đương quy, Xuyên khung,… được dùng hỗ trợ giảm các cơn đau cơ xương khớp, đau do bầm tím bong gân hiệu quả. Sản phẩm rất thích hợp dùng cho người lớn tuổi, người vận động thể thao, dân văn phòng,…

Trong đó, Chỉ Thống Cao đem lại nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Tiện lợi: Miếng cao dán được thiết kế dạng hình chữ nhật có thích thước nhỏ gọn, dễ dàng mang theo bên mình và sử dụng bất cứ khi nào bạn cần. Cách sử dụng miếng dán cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần bóc lớp dính ở miếng dán rồi dán vào vị trí vai gáy bị đau nhức.
  • Tác dụng kéo dài: Miếng dán có thể đem lại hiệu quả giảm đau vai gáy trong vòng 8 tiếng đồng hồ. Lưu ý không nên dùng quá lâu qua thời gian này.
  • Độ bám dính tốt: Bạn có thể yên tâm rằng cao dán sẽ không bị bong ra trong quá trình vận động, tập luyện thể thao,…
  • Không gây dị ứng: Cao dán được thiết kế rất khoa học để đảm bảo độ dính vào da mà không gây cảm giác khó chịu, ngứa hay bí bách cho người dùng.

Chỉ Thống Cao giúp giảm đau nhức xương khớp, dây thần kinh hiệu quả

Trên đây là một số gợi ý về cách giảm đau nhức xương khớp hiệu quả tức thì mà không cần dùng thuốc. Hãy để lại bình luận hoặc gọi điện đến số điện thoại 0966438266 để được các dược sĩ chuyên môn cao giải đáp nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi điện cho tôi Facebook Messenger Chat Zalo